โซเนวา คีรี รีสอร์ท

เกี่ยวกับสถานที่

        โซเนวา คีรี รีสอร์ท ตั้งอยู่บนเกาะกูด จังหวัดตราด ใช้เวลาเดินทางเพียง 90 นาทีจากกรุงเทพฯ ด้วยเครื่องบินส่วนตัวแบบ 8 ที่นั่ง โซเนวา คีรี รีสอร์ท ได้รับรางวัลรีสอร์ทดีเด่นมากมาย ซึ่งเป็นรางวัลที่เน้นการผสมผสานความหรูหราเฉพาะตัว ผนวกกับจุดยืนด้านความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม ภายในมีวิลล่าส่วนตัวทั้งหมด 32 หลัง มีขนาดตั้งแต่ 1-5 ห้องนอน บนเนื้อที่กว่า 200 ไร่ ตั้งอยู่บริเวณริมชายหาด  บนเนินเขาท่ามกลางป่าเขียวขจี หรือบนยอดผาที่มีทิวทัศน์อันงดงาม วิลล่าแต่ละหลังมาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว พื้นที่นั่งเล่นในร่มและกลางแจ้งที่กว้างขวาง  สวนอันร่มรื่น บักกี้หรือรถกอล์ฟส่วนตัวเพื่อให้ท่านได้ใช้เดินทางในรีสอร์ท และบริการส่วนตัวจากบัทเล่อร์ (Butler) หรือเรียกว่าแบร์ฟุตการ์เดียนส์ (Barefoot Guardians) ที่จะเป็นเสมือนเลขานุการส่วนตัวตลอดระยะเวลาการเข้าพัก

จุดเด่นทางด้านดาราศาสตร์

        มีอาคารหอดูดาวที่ให้บริการสำหรับกิจกรรมสำรวจกลุ่มดาวกับนักดาราศาสตร์ประจำหอดูดาวที่ “อ็อบเซอวาทอรี (Observatory)” หรือ “โซ เซเลเทียล (So Celestial)” ตั้งอยู่บริเวณส่วนกลางของรีสอร์ท ภายในหอดูดาวมีกล้องโทรทรรศน์ขนาดใหญ่ Meade RX400 ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลาง 16 นิ้ว สามารถส่องดูผิวดวงจันทร์ วัตถุในห้วงอวกาศลึก เช่น เนบิวลา กาแล็กซี และกระจุกดาว เป็นต้น

        นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่โล่งหลายแห่งที่ปราศจากแสงรบกวนในยามค่ำคืน สามารถมองเห็นดวงอาทิตย์ตกได้ทางชายหาดด้านใต้ (South Beach) ในคืนเดือนมืดสามารถมองเห็นทางช้างเผือกและหมู่ดาวได้ด้วยตาเปล่า

รูปแบบการท่องเที่ยวเชิงดาราศาสตร์

        แขกผู้เข้าพักกับทางรีสอร์ท สามารถร่วมกิจกรรมดูดาวที่หอดูดาวได้ทุกคืน ซึ่งเปิดบริการเวลา 19:30-21:30 น. หรือ สามารถจองคิวสำหรับกิจกรรมสำรวจกลุ่มดาวแบบส่วนตัว (มีค่าใช้จ่าย) ทั้งที่หอดูดาว หรือกิจกรรมพูดคุยเรื่องดวงดาว (Astronomer’s talk) ทั้งในวิลล่า, ล่องเรือ (Astronomy Cruise) และ ระหว่างรับประทานอาหารมื้อเย็น (Astronomy Dinner)

สิ่งอำนวยความสะดวก

  • วิลล่าพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว 32 หลัง
  • เครื่องบินส่วนตัวไป-กลับแบบ 8 ที่นั่ง
  • บริการส่วนตัวจากบัทเล่อร์ (butlers) หรือแบร์ฟุตการ์เดียนส์ (Barefoot Guardians)
  • บักกี้หรือรถกอล์ฟส่วนตัว
  • โฮมเมดช็อกโกแลต และโฮมเมดไอศกรีม ที่ Chocolate Room และ Ice Cream Parlour
  • โซเนวาสปา ห้องออกกําลังกาย และสนามเทนนิส
  • ห้องอาหารหลากหลายสไตล์
  • หอดูดาว พร้อมกล้องโทรทรรศน์ขนาดใหญ่
ปีที่ขึ้นทะเบียน

พ.ศ. 2567 – 2569 

 

ประเภทเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืด

เขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในพื้นที่ส่วนบุคคล

 

ที่อยู่

110 ต.เกาะกูด อ.เกาะกูด จ.ตราด 23000

 

ติดต่อสอบถาม

คุณภาสวัลย์ เอมระดี

โทร : 088-2272547

 

ค่าคุณภาพท้องฟ้า

SQM ~ 21 mpsas

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า